วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ต่างวัน ต่างที่ ต่างเวลา ฟ้าก็ต่าง

ในวันที่ได้ไปทะเลสิ่งที่จะลืมไม่ได้คือ พระอาทิตย์ตก

          ภาพพระอาทิตย์ตกดิน เป็นภาพที่ใคร ๆ ต่างปรารถนาที่จะได้เห็น ยิ่งในโลกที่เต็มไปด้วยสิ่งก่อสร้างรอบตัวมากมาย ภาพนี้ดูจะเป็นภาพที่หาชมได้ยากมาก ๆ หากคุณไม่ได้เก็บกระเป๋าเดินทางไปที่ไหนซักแห่งล่ะก็ เรียกว่าไม่มีโอกาสได้เห็นกันเลยล่ะ...

          วันนี้จึงขอนำภาพพระอาทิตย์ตกดินมาฝากกัน เป็นภาพจากสถานที่ที่เรียกได้ว่าเป็นที่ที่เห็นพระอาทิตย์ตกได้สวยที่สุดในโลกเลยทีเดียว ว่าแล้วไปชมความงดงามพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

Sentosa Island Singapore

          อันดับที่ 1 เกาะเซ็นโตซา ประเทศสิงคโปร์ เซ็นโตซาเป็นเกาะขนาดเล็กในประเทศสิงคโปร์ พระอาทิตย์ตกที่นี่เรียกว่างดงามอย่างที่ไม่มีที่ไหนเทียบเท่า เพราะมีโรงกลั่นน้ำมันอยู่ 10 กว่าแห่ง และเมื่อถึงเวลาที่พระอาทิตย์ตก แสงอาทิตย์จะส่องมากระทบกับควันจากโรงกลั่นน้ำมันทำให้เกิดแสงสีที่มีลูกเล่น สวยงามอย่าบอกใครเลยทีเดียว

Ipanema Beach Rio de Janeiro

          อันดับที่ 2 ชายหาดอิปาเนมา ที่ ริโอ เด จานิโร ชายหาดผืนนี้ขึ้นชื่อเรื่องความงดงามของทัศนียภาพที่มองเห็นจากชายหาด รวมถึงทัศนียภาพขณะพระอาทิตย์ตกดินด้วย จึงทำให้ชายหาดที่นี่เป็นที่นิยมมาก และคุณเองก็สามารถชมกับความงดงามพร้อมกับพักผ่อนบริเวณชายหาด แล้วรอดูฟ้าเปลี่ยนสีสู่เวลากลางคืนได้เลย รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน

The Maldives Indian Ocean

          อันดับที่ 3 มัลดีฟส์ เกาะที่ไม่เคยตกอันดับเลยหากพูดถึงเรื่องความงดงามแห่งท้องทะเล และภาพพระอาทิตย์ตกดินที่นี่ก็เช่นกัน สวยชนิดที่เรียกว่ามหัศจรรย์เลยล่ะ

Cape Town South Africa

          อันดับที่ 4 เคปทาวน์ แอฟริกาใต้ ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการใช้วันหยุดพักผ่อนของคุณไปกับการชมภาพแสนประทับใจจากเขากลางทะเลที่นี่ แล้วมองพระอาทิตย์กำลังตกดินอย่างเต็มตาได้แล้วล่ะ

Grand Canyon Arizona

          อันดับที่ 5 แกรนแคนยอน รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ด้วยความที่ที่นี่เป็นหุบเขากลางทะเลทรายที่มีขนาดใหญ่มาก ๆ ซ้ำยังสูงพอจะให้เห็นทิวทัศน์เบื้องล่างได้อย่างตระการตา และมองพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างชัดเจน จึงทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่ที่สามารถชมพระอาทิตย์ตกดิน ชนิดที่เรียกว่ามหัศจรรย์ธรรมชาติอีกที่เลยทีเดียว

Great Pyramids Egypt

          อันดับที่ 6 พีระมิด อียิปต์ ความงดงามของภาพพระอาทิตย์ตกดินที่นี่ อยู่ตรงที่มันสาดแสงทอดผ่านพีระมิดที่ตั้งตระหง่านอย่างยิ่งใหญ่กลางทะเลทราย ทำให้ดูคล้ายกับลูกบอลสีแดงกำลังเคลื่อนตัวสู่พื้นดินช้า ๆ โดยมีฉากสามเหลี่ยมกั้นไว้อย่างลงตัว

Serengeti Tanzania

          อันดับที่ 7 เซเรนเจติ แทนซาเนีย น้อยคนนักที่จะมองเห็นดวงอาทิตย์ดวงกลมโตตกสู่พื้นดินได้อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยพื้นที่โล่งกว้างที่ทำให้คุณสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ได้อย่างเต็มดวงเลยทีเดียว แต่ถึงจะสวยงามอย่างไร ก็ไม่ค่อยมีคนได้สัมผัสกับภาพนี้ เพราะเป็นดินแดนที่ยากที่คุณจะไปยืนอยู่ในเวลาพลบค่ำแน่นอน

Taj Mahal India

          อันดับที่ 8 ทัชมาฮาล ประเทศอินเดีย ด้วยสิ่งก่อสร้างรูปทรงโค้งสวยงาม ตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางสีสันของท้องฟ้ายามพระอาทิตย์ตกดิน จึงทำให้ที่นี่เป็นอีกที่ที่คุณสามารถยลโฉมพระอาทิตย์ดวงโตที่สาดแสงกระทบทัจมาฮาล ที่งดงามจนยากจะหาคำบรรยายเลยล่ะ

Santorini Greece

          อันดับที่ 9 ซานโตรินี กรีซ ด้วยภูมิประเทศที่สูงชันบนเกาะ ยามพระอาทิตย์ตกดิน คนที่นี่จึงมองเห็นพระอาทิตย์ดวงกลมโตได้อย่างเต็มตากว่าใครหลาย ๆ คนบนโลก ยิ่งดวงอาทิตย์สาดแสงกระทบผืนน้ำแล้ว ยิ่งทำให้ภาพนี้น่าประทับใจอย่าบอกใครเลยทีเดียว


Santa Monica Pier Los Angeles


          อันดับที่ 10 สะพานซานตา โมนิก้า ลอสแองเจลิส ไม่มีอะไรที่จะดีไปกว่าการนั่งชมพระอาทิตย์ตกดินจากสะพานซานตาโมนิก้าที่ยื่นลงไปในทะเลได้อีกแล้ว เพราะทัศนียภาพตรงนี้มหัศจรรย์ราวกับสิ่งต่าง ๆ รอบตัวมีชีวิต ให้คุณรู้สึกคล้ายกับแสงอาทิตย์กำลังหยอกล้อกับคลื่นลมทะเลอย่างสนุกสนาน เรียกว่าเป็นความงดงามแห่งทะเลแปซิฟิกเลยทีเดียวล่ะ

          และนี่คือ 10 สถานที่ เมื่อมีโอกาสควรไปเยือนสักครั้ง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น